Thương mại điện tử (TMĐT) là một trong những lĩnh vực đang hot, hiện nay trên thế giới cũng như tại Việt Nam đang có nhiều mô hình TMĐT, phổ biến như: B2C, B2B, B2B2C, C2C...
Khái niệm về Thương mại điện tử (TMĐT) là gì, có những mô hình TMĐT nào, đặc điểm, những lợi ích và khó khăn khi hoạt động TMĐT tại Việt Nam như thế nào?
Đại diện nhà bán lẻ trực tuyến Amazon cho hay đang xây dựng đội ngũ để phát triển ở Việt Nam và sẽ giúp doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam có thể tiếp cận với khách hàng toàn cầu. Ông nói tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam sáng nay (14/3)
Theo báo cáo từ iPrice về bức tranh toàn cảnh của Thương Mại Điện Tử (TMĐT) Đông Nam Á (DNA), TMĐT Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và chuyển hướng qua thiết bị di động (Smartphone). Cụ thể, trong năm 2017, khách hàng truy cập website TMĐT đến từ thiết bị di động chiếm tới 72%.
Thế hệ Z (những người sinh năm 1990-2000) lớn lên trong giai đoạn đỉnh cao của công nghệ. Được tiếp cận và thừa hưởng những thành quả của một nền công nghệ phát triển, dự báo đây là thế hệ nòng cốt xây dựng lên sự thành bại của TMĐT Việt Nam
Hiện tại ở Việt Nam có 30% trong số những người dân được khảo sát chọn mua hàng trực tuyến là lựa chọn số một và con số này tiếp tục tăng nhanh trong những năm tới. Công ty phân tích thị trường cho rằng Việt Nam mất khoảng 3 năm nữa để vào nhóm các nước như Trung Quốc, Mỹ, Hồng Kông,… về thương mại điện tử
Thị trường mua sắm trực tuyến đang khởi sắc tại Việt Nam: với khoảng 23 triệu người thường xuyên mua sắm trực tuyến thông qua các website bán hàng, website thương mại điện tử hoặc facebook... và con số này đang tăng nhanh vì sự phát triển mạnh mẽ của thị trường di động
Cục TMĐT và CNTT thuộc Bộ Công Thương công bố, trong năm ngoái (2015), giá trị mua hàng trực tuyến của 1 người ước tính đạt khoảng 160 USD và doanh số TMĐT B2C đạt 4,07 tỷ USD.
Hiện tại TMĐT Việt Nam đang trong giai đoạn bước đầu. Tuy nhiên vẫn còn nhiều trở ngại cho lĩnh mực mới này. Trong đó, trở ngại lớn nhất vẫn là lòng tin của người mua hàng online.
Thống kê từ Bộ Công Thương mới đây cho biết các doanh nghiệp TMĐT tại Việt Nam đang tăng khoảng 25%. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này theo đại diện VECITA là chúng ta đang đi lùi
Hôm 18/9 tại buổi công bố chính sách thương mại điện tử Việt Nam năm 2015. Cục trưởng Cục Thương mại điện tử & Công nghệ thông tin (ông Nguyễn Hữu Linh) nhận định với khoảng 30% dân số mua sắm online vào năm 2020.